Trang chủ Tổng Hợp Nghiên Cứu Những Điều Thật Để Phát Hiện Những Điều Không Đúng

Nghiên Cứu Những Điều Thật Để Phát Hiện Những Điều Không Đúng

bởi admin

Nghiên Cứu Những Điều Thật
Để Phát Hiện Những Điều Không Đúng

Mục Sư Rick Warren

“Nhờ giềng mối Chúa tôi được sự thông sáng; Vì vậy, tôi ghét mọi đường giả dối.” (Thi-thiên 119:104 BTT)

Cách duy nhất để thực sự biết điều nào là giả mạo là biết những điều thật. Bộ Tài chính Hoa Kỳ đào tạo các nhân viên của mình để phát hiện các tờ bạc giả bằng cách cho họ các tờ giấy bạc thật để kiểm tra, chạm vào và nhận biết. Có nhiều cách để làm giả, nhưng chỉ có một phiên bản của tờ giấy bạc thật.

Vì vậy, một nguyên tắc giáo dục tốt là nghiên cứu những gì thật để phát hiện ra những gì là không thật. Đó là lý do tại sao nghiên cứu Lời của Đức Chúa Trời là rất quan trọng. Bởi biết được lẽ thật Kinh Thánh, chúng ta có thể phát hiện ra sự dạy dỗ sai lầm.

Nhiều người ngày nay bị lừa bịp bởi những ý tưởng dại dột vì họ không biết lẽ thật. Và bởi vì họ không biết điều gì là xác thực, họ không thể phát hiện ra điều giả dối.

Tác giả Thi Thiên viết: “Nhờ giềng mối Chúa tôi được sự thông sáng; Vì vậy, tôi ghét mọi đường giả dối.”  (Thi-thiên 119:104 BTT)

Vậy làm thế nào chúng ta có thể dành nhiều thời gian hơn cho Lời Chúa?

Dành ít thời gian hơn trước các màn hình. Dành ít thời gian hơn cho các thiết bị của mình. Dành ít thời gian để cổ vũ cho đội thể thao mình yêu thích.

Ngày nay, tính cho đến lúc một học sinh Mỹ điển hình tốt nghiệp trung học, cậu ta hoặc cô ta đã dành hơn 30.000 giờ trước màn hình (bao gồm các trò chơi video, máy tính bảng, máy tính xách tay và TV).

Bạn có đoán được phải mất bao lâu để đọc toàn bộ Kinh Thánh – tất cả 66 sách? Chỉ cần 80 giờ mà thôi.

Như vậy, chúng ta có thời gian chứ không phải không có. Câu hỏi đặt ra là, “Chúng ta sẽ sử dụng thời gian của mình như thế nào?” Thiên Chúa đã ban cho chúng ta Lời của Ngài để cho chúng ta sự khôn ngoan chúng ta cần để sống một cuộc đời sung mãn và có kết quả.

Thảo Luận

Bạn đã thấy người khác trở nên khôn ngoan hơn thông qua việc đọc Kinh Thánh thường xuyên đều đặn như thế nào?

Việc nghiên cứu Kinh Thánh đã giúp những người bạn biết như thế nào?

Điều gì có xu hướng khiến bạn không dành nhiều thời gian để đọc Kinh Thánh?

Nếu bạn chưa bao giờ nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của bạn, và muốn tìm hiểu thêm, hãy truy cập vào mục Know God trên trang web Daily Hope.

http://rickwarren.org/listen/player nghe bài giảng hôm nay của Mục Sư Rick

Có thể bạn quan tâm