Trang chủ Tổng Hợp Đối diện thử thách

Đối diện thử thách

bởi admin

Khi còn nhỏ, tôi thích con lật đật – dù tôi đánh nó thế nào, nó vẫn đứng thẳng không bao giờ chịu nằm xuống. Thách thức của tôi là phải đánh đủ mạnh để khiến nó ngã xuống. Nhưng dù tôi cố gắng đến đâu, nó cũng luôn lập tức bật thẳng dậy trở lại. Bí quyết ư? Có một quả nặng bằng chì ở dưới đáy giữ cho nó luôn đứng thẳng.

Thuyền buồm cũng vận hành bởi cùng một nguyên lý. Những quả nặng bằng chì trong sà lan dằn chúng lại để giữ chúng thăng bằng và đứng thẳng trong gió lớn.

Cuộc sống của người tin Chúa cũng vậy. Năng lực để sống còn trước thách thức không nằm ở chúng ta nhưng ở nơi Chúa, Đấng ngự trong chúng ta. Chúng ta không được miễn trừ khỏi những cú đấm của cuộc sống, hay những cơn bão chắc chắn sẽ đe dọa sự ổn định. Nhưng với sự tin cậy trọn vẹn nơi năng quyền gìn giữ của Chúa, chúng ta có thể đồng thanh với Phao-lô: “Chúng tôi bị chèn ép mọi cách, nhưng không bị nghiền nát; bị bối rối, nhưng không tuyệt vọng; bị bắt bớ, nhưng không bị bỏ rơi; bị quật ngã, nhưng không bị tiêu diệt” (2 Côr. 4:8-9).Hãy cùng với rất nhiều lữ khách của cuộc đời, những người trải qua những hố sâu đau khổ, đã có đức tin không gì lay chuyển nơi chân lý rằng ân điển của Chúa đủ đầy và Ngài khiến chúng ta mạnh mẽ trong những yếu đuối của mình (12:9).

Đó chính là cái neo cho linh hồn bạn.

Lạy Chúa, xin ban cho con ân điển để tin cậy nơi quyền năng của Ngài để vươn lên giữa những thách thức của cuộc sống. Nguyện lòng tin của con nơi Ngài được tưởng thưởng bằng quyền năng chiến thắng của Ngài.

Năng quyền của Chúa trong bạn lớn hơn áp lực của những nan đề bủa vây bạn

Có thể bạn quan tâm